เพิ่มเพื่อน

ป้ายสแตนเลสกัดกรด

ป้ายสแตนเลสกัดกรด ป้ายสแตนเลสกัดกรด ป้ายกัดกรด หรือสแตนเลสกัดกรด เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และเป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากมีความคงทน สวยงาม

การกัดกรด คือการปล่อยน้ำยากัดเซาะเนื้อสแตนเลสบนพื้นที่หรือตัวอักษรที่เราต้องการ โดยน้ำยาจะค่อยกัดเซาะลงบนผิวไปเรื่อยๆ ตามความลึกที่เราต้องการ หรือประมาณ 0.2 mm.
ซึ่งขั้นตอนนี้ก็จะเป็นเทคนิคพิเศษต้องใช้ประสบการณ์และความชำนาญ ส่วนน้ำยากัดกรดก็จะถูกผสมโดยชำนาญเช่นเดียวกัน
วัสดุ ที่นำมาใช้คือ สแตนเลส SS304 และ SS316 มีความคงทน ทนต่อกัดกร่อนสูง ไม่เป็นสนิม และเป็นที่นิยมในงานอุตสาหกรรม ความหนาที่ใช้ประมาณ 0.5-1.2 mm. 1.5 mm. 2 mm. ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าที่จำไปใช้งาน
 
ป้ายที่นิยมนำมากัดกรด ได้แก่ ป้ายบริษัท ป้ายบ้านเลขที่ ป้ายติดเครื่องจักร ป้ายโลโก้ หน่วยงานราชการ ป้ายห้อง โรงแรม รีสอร์ท เป็นต้น
เพราะสแตนเลสกัดกรดสามารถลงสีได้ตามความต้องการ ให้ความสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของงานกัดกรดโดยเฉพาะค่ะ

ส่วนเรื่องความสวยงามและความคงทนของสี ทุกๆขั้นตอนใช้ฝีมือของช่างผู้ชำนาญทุกขั้นตอนเลย มีเทคนิคต่างๆซ่อนอยู่มากมาย เรียกว่าตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย

ความรู้เกี่ยวกับสแตนเลสและคุณสมบัติของสแตนเลสแต่ละเกรด (เพิ่มเติม)

 สแตนเลสเกรด 304 (SUS304) เป็นสแตนเลสเกรดที่มีโครเมียมอยู่ 18% นิเกิล 8% ทำให้มีอีกชื่อเรียกว่า สแตนเลส 18/8 สแตนเลสเกรดนี้มีคาร์บอนต่ำ มีคุณสมบัติที่แม่เหล็กไม่สามารถดูดติดได้ มีความทนทานต่อการกัดกร่อน การเกิดสนิม มีความเหนียวสูง ต่องานขึ้นรูปและงานเชื่อมได้ดี ส่วนใหญ่เราจะให้สแตนเลส 304 นะคะ

สแตนเลสเกรด 316 (SUS 316) เป็นสแตนเลสสตีลที่มีส่วนผสมคล้ายกับสแตนเลส 304 เพียงแต่สแตนเลส 316 มีส่วนผสมของสารโมลิดินั่มเพิ่มเข้ามา ทำให้สแตนเลสเกรดมีความทนต่อการเกิดสนิม และการกัดกร่อนได้สูงกว่าสแตนเลส 304 โดยทนต่อสารคลอรีน จึงถูกนำมาใช้ในงานทำอุปกรณต่าง ๆ ตัวอย่างในห้องแล็บ งานอุตสาหกรรมสารเคมีต่าง ๆ จึงมีราคาสสูงกว่า SUS304 ดังนั้นหากมีความจำเป็นก็สามารถใช้ได้ เป็นที่นิยมเช่นกัน

สแตนเลสเกรด 430 (SUS 430) มีองค์ประกอบคล้ายกับสแตนเลส 304 เพียงแต่ไม่มีนิกเกิล และมีคาร์บอนสูงเพื่อเพิ่มความแข็งแรง รองรับแรงกระแทกได้ดี สามารถนำมากัดกรด ลงสีได้เช่นกัน

ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานสแตนเลสได้ตามเหมาะได้เลยคะ่ หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนำใช้งาน

            โทร. 062-296-5269 (ติ๊ก)

            ID : @acs.laser

Visitors: 27,433
เพิ่มเพื่อน